Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Những điều cần biết về bệnh hôi miệng và cách chữa trị

Bệnh hôi miệng đã ngày càng rất phổ biến hiện nay. Dù bạn là nam giới hay nữ giới, người lớn hay trẻ em thì bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh hôi miệng. Tuy nhiên, mọi người thường có những suy nghĩ sai lệch về căn bệnh này. 

>> Cách chống hôi miệng hiệu quả nhất

Do đó mọi người cần phải tìm hiểu những điều cần biết về bệnh hôi miệng và cách chữa trị.

Hôi miệng đang ngày càng phổ biến hiện nay


1. Nguyên nhân gây nên hôi miệng


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hôi miệng, tuy nhiên có 3 nguyên nhân chính dẫn đến mùi hôi ở miệng bạn.

  • Bệnh về khoang miệng: Trong khoang miệng chứa rất nhiều vi khuẩn gây mùi, nếu gặp thức ăn, mảng bám còn dính trên răng thì những vi khuẩn đó sẽ bắt đầu phân hủy thức ăn trực tiếp trong khoang miệng và gây nên mùi hôi. Nếu các bạn đã mắc phải một số bệnh như nhiệt miệng, viêm nướu chân răng, viêm lợi, sâu răng thì rất dể dẫn đến hôi miệng.
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Với cuộc sống bộn bề, bạn phải chạy đua với thời gian để hoàn thành mọi công việc nên thường hay bỏ bữa ăn quan trọng, hoặc nếu có ăn thì chỉ ăn qua loa, đấy là thói quen không tốt cho cơ thể và sức khỏe của bạn. Và đặc biệt khi đói, các vi khuẩn gây mùi sẽ hoạt động mạnh và tạo ra mùi hôi cho cơ thể. Đặc biệt, nếu bạn là một người không thích ăn rau quả hay uống nước đầy đủ thì bạn sẽ mắc bệnh hôi miệng trầm trọng.

  • Ăn uống không điều độ sẽ giúp bạn mắc bệnh hôi miệng. 

  • Vệ sinh khoang miệng chưa đúng cách: Như đã nói, khoang miệng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây mùi, nếu khoang miệng không đước vệ sinh đúng cách và sạch sẽ sau mỗi bữa ăn thì vi khuẩn sẽ phân hủy thức ăn còn lại trong khoang miệng và gây ra mùi hôi cho miệng. Và một điều quan trọng nữa là lưỡi cũng là nơi có nhiều sợi rêu trắng bám lên, nếu không vệ sinh lưỡi thường xuyên thì đây cũng là một nguyên nhân gây nên bệnh hôi miệng của bạn.

2. Hôi miệng và cách chữa


Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân gây hôi miệng những cũng có rất nhiều cách khắc phục tình trạng này nhanh chóng. Từ những phương thuốc dân gian đến những mẹo đơn giản để nhanh chóng làm bay đi mùi hôi trong miệng bạn.

  • Ăn một lát cam, chanh, quýt hoặc những loại trái cây giúp cho nước bọt tiết ra nhiều để làm sạch khoang miệng một cách tự nhiên
  • Nha đam: Nha đam có công dụng kháng khuẩn, chống viêm, sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi cho hôi thở của bạn. Sủ dụng nham đam kết hơp với muối ăn sẽ là một phương pháp chữa hôi miệng rất hiệu quả.
  • Thì là: thì là hay được dùng để khử mùi hôi, tanh trong các món ăn nên cũng có tác dụng rất tốt trong việc chữa hôi miệng. Nhai một ít hạt thì là cho đến khi miệng của bạn chứa nhiều nước bọt thì bỏ đi, khi nước bọt ra nhiều đã vô tình làm sạch răng miệng của bạn, đồng thời, thức thì là có tác dụng khử mùi, kháng khuẩn nên mùi hôi miệng của bạn sẽ mất ngay lập tức.
  • Tinh dầu cây xô thơm cũng có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, chỉ cần dùng 5ml tinh dầu pha với nước để súc miệng hằng ngày. Hoặc bạn có thể sử dụng cây xô thơm để pha trà hoặc nhai trực tiếp cũng có tác dụng làm giảm mùi hôi của hơi thở.

Cây xô thơm là một phương pháp chữa hôi miệng rất tốt

Tuy các cách vừa nêu trên rất dễ thực hiện nhưng đa số đều là những cách tạm thời để hạn chế tình trạng hôi miệng, còn nếu muốn chữa tận gốc thì bạn phải rất kiên trì và tốn rất nhiều công sức để thực hiện. 

3. Bệnh hôi miệng có thể chữa tận gốc


Bạn đã được tìm hiểu về những điều cần biết về bệnh hôi miệng và cách chữa trị, và đã nhận ra rằng việc chữa trị tận gốc căn bệnh này rất khó. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường đang có một loại thảo dược rất tốt để điều trị căn bệnh hôi miệng này, đó là thảo dược từ hiên nhiên Hương Vị Tố.

Hương Vị Tố là thảo dược được bào chế từ nhiều loại thảo dược quý hiếm từ thiên nhiên bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên – người sáng lập nên nhà thuốc Hoa Đà, có trụ sở chính tại: Số 11210 Bellaire Blvd, Suite 126B, Thành phố Houston, Tiểu Bang Texas, Hoa Ky, Zip code TX 77072.



Thành phần chính của Hương Vị Tố gồm Phục Linh, Hoàng Cầm, Hoàng Liên, Binh Lang, Sơn Trà, Trần Bì, Hương Nhu, Tri Mẫu. Hương Vị Tố đã và đang chữa trị cho hơn 400.000 bệnh nhận tại các nước Pháp, Canada, Anh, Mỹ, Việt Nam,…

>> Xem chi tiết Hương Vị Tố

4. Những thói quen tốt cần có khi bạn chữa hôi miệng

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đặc biệt là lưỡi của bạn.
  • Cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể, tránh tình trạng bị khô miệng.
  • Ăn nhiều rau quả, bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Dùng chỉ nha khoa và chải răng sau mỗi bữa ăn.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia…
  • Uống các loại trà sẽ giúp bạn giảm hôi miệng rất hiệu quả vì trà có tác dụng khử độc, kháng khuẩn, làm mất mùi hôi.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ là một thói quen tốt

Những điều cần biết về bệnh hôi miệng và cách chữa trị được nhắc đến ở trên sẽ rất có ích nếu bạn áp dụng để bắt đâu chữa căn bệnh phiền toái của mình. Chúc các bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét