Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng

Thuốc xịt trị hôi miệng. Bệnh hôi miệng là tình trạng ngày càng phổ biến ở nhiều người. Vì lo sợ những tác hại của bệnh hôi miệng gây nên mà người ta thường dùng những biện pháp chữa trị mang lại hiệu quả tức thời dù không biết hậu quả sau này.
Để bảo vệ sức khỏe răng miệng, mọi người cần phải biết được những nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng để bảo vệ răng miệng.

Nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng 1
Nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng



Thuốc xịt trị hôi miệng thực chất cũng là một loại nước súc miệng dạng xịt để che giấu mùi hôi khó chịu của hơi thở. Được chứa trong một bình xịt nhỏ nên thuốc xịt trị hôi miệng có thể dể dàng mang theo bên mình và được dùng liền khi cần thiết.

Theo nghiên cứu của của Hiệp Hôi Nha Khoa Hoa Kỳ, thuốc xịt thơm miệng chỉ có tác dụng che giấu tình trạng hôi miệng tạm thời một cách ngụy trang bằng mùi thơm chứ không có tác dụng chữa tận gốc mùi hôi miệng. 

Nguy cơ tiềm tàng của thuốc của thuốc xịt trị hôi miệng


Trừ những thuốc xịt miệng được bào chế từ những loại thảo dược thiên nhiện đã được nghiên cứu và kiểm chứng thực tế tốt cho răng miệng, đa số các thuốc xịt trị hôi miệng đều chứa các thành phần như tinh dầu bạc hà, cồn để giúp cho nước xịt nhanh bay hơi và đường để tạo vị ngọt, dễ sử dụng. Tuy nhiên đây là những chất gây rất nhiều mối nguy hại cho răng miệng. Cồn trong thuốc xịt sẽ làm cho miệng nhanh khô hơn và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động mạnh. Ngoài ra, đường là thức ăn tốt để nuôi vi khuẩn phát triển, nếu như là đường hóa học thì nguy cơ mắc bệnh ung thư là rất cao nếu sử dụng liên tục.

Nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng 2
Thuốc xịt trị hôi miệng liệu có thật sự tốt cho bạn?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm xịt trị hôi miệng được bày bán ở khắp nơi, rất phong phú và đa đạng từ các chủng loại đến giá thành sản phẩm. Rất dễ để tìm mua một số thuốc xịt thơm miệng của nước ngoài như Donto Dent, Sweet Breath, Mouth Spray,… hay một số nhãn hàng các sản phẩm trong nước được chiết xuất từ những hương vị khác nhau như bạc hà, trà xanh, quế…. Giá bán của các sản phẩm cũng rất đa đạng, giao động từ hàng chục đến hàng trăm nghìn một chai tùy theo dung tích và chất lượng.


Nguy cơ đánh lửa cảm giác, gây hôi miệng, nấm miệng.


Thuốc xịt trị hôi miệng thường được dùng sau mỗi bữa ăn để làm mất mùi hôi thức ăn thay vị vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Tuy nhiên, thuốc xịt thơm miệng chỉ đánh lừa cảm giác của bạn rằng khi sử dụng sẽ tạo mùi thơm mát, có vị the, tiêu diệt được vi khuẩn và cảm thấy rất tiện lợi khi sử dụng, nhưng thực tế thì ngược lại, miệng bạn sẽ cảm thấy nhanh khô hơn và vi khuẩn sẽ phát triễn mạnh hơn vì trong thuốc xịt có chứa đường. Ngoài ra, người sử dụng sẽ lạm dụng thuốc xịt miệng vì tính tiện lợi của nó, và sẽ cảm thấy miệng mình không được thơm tho khi không sử dụng thuốc xịt miệng.

Nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng 3
Lạm dụng thuốc xịt trị hôi miệng sẽ khiến mùi hôi miệng trầm trọng hơn

Theo một số chuyên gia của Hiệp Hôi Nha Khoa Hoa Kỳ thì trong một số loại thuốc xịt miệng có chứa đường Saccharin, một loại chất tạo ngọt hóa học, đã có nhiều tranh cãi vì loại đường này có nguy cơ gây bệnh ung thư. Do đó, các loại thuốc xịt miệng chẳng khác gì một vỏ bọc để ngụy trang cho nguy cơ gây hôi miệng, một số bệnh về khoang miệng và đường hô hấp.


Giải pháp tối ưu để trị hôi miệng


Nhiều bác sĩ nha khoa lâu năm trong ngành cho rằng, vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa và chải răng sau mỗi bữa ăn sẽ lấy được hết các mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng. Uống nhiều nước để giữ cho khoang miệng không bị khô, và không sử dụng nhiều chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia… là một cách để giảm tình trạng hôi miệng nhanh chóng.

Nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng 4
Uống nước thường xuyên sẽ giảm được hôi miệng

Ngoài ra, để chữa tận gốc căn bệnh hôi miệng phiền phức này, các bạn có thể kết hợp các biện pháp bảo vệ răng miệng trên và các loại thảo dược từ thiên nhiên có tác dụng chữa hôi miệng rất hiệu quả.

Hương Vị tố là một sản phẩm được nghiên cứu và bào chế từ nhiều loại thảo dược quý giá từ thiên nhiên như Hoàng Liên, Phục Linh, Hoàng Cầm, Trần Bì, Binh Lang, Sơn Trà, Hương Nhi, Tri Mẫu…Bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên, người sáng lập ra nhà thuốc Hoa Đà có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng 5

Có thể nói Hương Vị Tố là thần dược trong các dược phẩm chữa hôi miệng, đã có hơn 400.000 bệnh nhân trên thế giới sử dụng để chữa trị căn bệnh khó chịu này.

>> Xem chi tiết sản phẩm Hương Vị Tố Hoa Đà


Những nguy cơ tiềm tàng của thuốc xịt trị hôi miệng đã được chúng tôi liệt kê ở trên, nếu các bạn vẫn muốn chữa trị hôi miệng và bảo vệ sức khỏe hôi miệng thì nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét