Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Hơi thở có mùi hôi và cách chữa trị nhanh nhất

Hơi thở có mùi hôi và cách chữa trị nhanh nhất. Hôi miệng là căn bệnh dễ làm cho bạn cảm thấy lúng túng với mọi người xung quanh nhất, đơn giản vì khi giao tiếp với mọi người mùi hôi trong hơi thở bạn sẽ làm những người xung quanh cảm thấy khó chịu và hạn chế tiếp xúc với bạn. 
Do đó, bạn cần phải tìm hiểu các nguyên nhân gây hơi thở có mùi để cân bằng lại cuộc sống và các mối quan hệ xã hội.

hơi thở có mùi 1
Hơi thở có mùi hôi sẽ làm bạn mất tự tin trong giao tiếp

Tại sao hơi thở có mùi?


Có nhiều nguyên nhân gây nên mùi hôi cho hơi thở và mang nhiều tính nhất khác nhau. Nó có thể là biểu hiện của một số bệnh lý bên trong cơ thể cần phải chú ý.

1. Các vấn đề nha khoa


Vệ sinh răng miệng không đúng cách gây nên một số bệnh lý về răng miệng nhưng sâu răng, viêm lợi, nhiệt miệng, nha chu… Ngoài ra nếu các bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn thì thức ăn còn bám lại trong răng miệng sẽ bị vi khuẩn phân hủy và gây nên mùi hôi cho hơi thở. Các mảng bám, các lớp cao dính trên răng nếu không được lấy đi sạch thì sẽ trở thành nơi lí tưởng để vi khuẩn phát triển.

2. Khô miệng


Nước rất cần thiết cho cơ thể bạn, khoang miệng cũng rất cần nước để cuốn trôi các thức ăn còn dính ở khoang miệng xuống dạ dày. Nếu miệng bạn bị khô thì tuyến nước bọt sẽ không tiết ra đủ nước bọt để làm sạch răng bạn khỏi các mảng bám thức ăn, từ đó, vi khuẩn sẽ hoạt động và gây nên hôi miệng.

3. Thực phẩm


Các thực phẩm có chứa loại dầu nhất định sẽ để lại mùi trong miệng bạn rất lâu, hành và tỏi là hai ví dụ điển hình. Ngoài ra nếu không ăn uống hợp lý thì nguy cơ dẫn đến tình trạng hôi miệng rất cao.


hơi thở có mùi 2
Hành tỏi sẽ lưu lại mùi rất lâu trong miệng bạn.

4. Bệnh lý khác


Như đã nói, hơi thở có mùi hôi có thể là biểu hiện của một số căn bệnh nào đó trong cơ thể bạn. Có thể gan bạn đang có vấn đề, và hơi thở trong miệng bạn đang nhắc bạn rằng chức năng gan không còn tốt nữa nên không thể lọc hết các chất độc hại trong cơ thể. Hoặc hệ tiêu hóa của bạn đang gặp vấn đề, viêm loét dạ dày, rối loạn tiêu hóa, trào ngược dịch vị axit cũng có thể gây ra mùi hôi cho hơi thở của bạn.

Cách khắc phục hơi thở có mùi thối

Các bạn đã tìm hiểu về  nguồn gốc hơi thở có mùi hôi và cách chữa trị nhanh nhất mà có thể áp dụng tại nhà rất tiện lợi là


hơi thở có mùi 3
Cần nhanh chóng chữa tận gốc bệnh hôi miệng của bạn

  • Lá bạc hà có thể chữa hôi miệng rất nhanh, vì có chứa tinh dầu thơm, mát, và có tác dụng kháng khuẩn tốt. Chỉ cần nhai một hay hai lá là mùi hôi trong hơi thở bạn sẽ biến mất nhanh chóng.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách để lấy hết các mảng bám thức ăn trong khoang miệng. Ngoài ra bạn cần phải chải răng 3 lần một ngày sau mỗi bữa ăn và mỗi lần chải trong khoảng 2 phút để đảm bảo lấy sạch những mẫu thức ăn còn sót lại.
  • Sử dụng chỉ nha khoa thay cho tăm xỉa răng, vì khi sử dụng tăm, bạn sẽ làm cho răng thưa ra và có thể vô tình làm tổn thương nướu răng. Chỉ nha khoa là cách tốt nhất để lấy hết các mẩu thức ăn bám trên răng.
  • Ăn chanh, cam, bưởi, tắt,…để kích thích tuyến nước bọt tiết ra nhiều nước bọt làm sạch khoang miệng. Ngoài ra, các bạn cần ăn them rau củ quả để cung cấp chất sơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

hơi thở có mùi 4
Chanh, cam, bưởi chứa rất nhiều vitamin và rất tốt cho răng miệng.

  • Ăn uống điều độ, tránh bỏ các bữa ăn hằng ngày nhất là bữa sang. Bữa sang rất quan trọng đối với cơ thể, vì sau một đêm dài thì cơ thể rất cần thêm năng lượng để hoạt động tốt.
  • Uống nhiều nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể và cho khoang miệng.
  • Thường xuyên đến phòng khám nha khoa để kiểm tra và chăm sóc răng miệng.

Ngoài những nguyên nhân gây hơi thở có mùi hôi và cách chữa trị nhanh nhất trên thì còn có một biện pháp khác để bạn nhanh chóng chữa trị dứt điểm căn bệnh hôi miệng. Và Hương Vị Tố là một phương pháp hoàn hảo để bạn lựa chọn.

hơi thở có mùi 5


Hương Vị Tố là một bài thuốc được tổng hợp từ các thảo dược thiên nhiên quý hiếm khác để chữa trị tận gốc và nhanh chóng bệnh hôi miệng. Sản phẩm đã và đang được dùng để chữa trị cho hơn 400.000 bệnh nhân ở các nước Mỹ, Anh, Pháp, Canada, VIệt Nam,….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét