Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Cách chữa trị hôi miệng nhanh nhất

Khác với các loại bệnh khác, bệnh hôi miệng không gây đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống sinh hoạt hằng ngày, trong các mối quan hệ, trong giao tiếp với mọi người. Người bệnh sẽ mắc bệnh tự ti và trầm cảm vì lo sợ về căn bệnh của mình sẽ làm người xung quanh cảm thấy khó chịu.

Ngoài ra, nếu bạn đã mặc phải bênh lâu ngày mà không tìm ra cách chữa trị hôi miệng nhanh nhất thì sẽ gặp nhiều nguy cơ dẫn đến các bệnh liên quan.

cách chữa hôi miệng nhanh nhất 1
Bênh hôi miệng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống hằng ngày của bạn


Những cách chữa hôi miệng nhanh nhất.


1. Vệ sinh khoang miệng đúng cách


Khoang miệng chứa rất nhiều vi khuẩn, là nguyên nhân chính gây ra bệnh hôi miệng thường gặp ở nhiều người. Khi gặp điều kiện ẩm ướt, thuận lợi vi khuẩn sẽ nhanh chóng hoạt động, đồng thời cũng tạo ra mùi hôi trong hơi thở. Sau mỗi bữa ăn, thức ăn và các mảng bám sẽ dính trên răng. Nếu chúng ta không dùng chỉ nha khoa và đánh răng để lấy hết thức ăn trên răng thì vi khuẩn sẽ bắt đầu phân hủy thức ăn và gây ra bệnh hôi miệng. Nhiệt miệng, biêm nứu cũng là nguyên nhân chính gây ra hôi miệng. Nếu dùng một ít nước cốt canh súc miệng là phương pháp trị hôi miệng nhanh nhất.


cách chữa hôi miệng nhanh nhất 2
Vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện mùi hôi miệng

Đối với những người lắp răng giả để thay thế, nếu không vệ sinh sạch sẽ hoặc răng lắp không khít thì thức ăn sẽ bị dính vào rất nhiều và sẽ dẫn đến tình trạng hôi miệng. Do đó, nếu bạn cần vệ sinh khoang miệng sạch sẽ và đúng cách, ngoài chữa được bệnh hôi miệng thì bạn còn phòng chống được một số bệnh về răng miệng như sâu răng, nha chu, nhiễm trùng nướu…

2. Xây dựng chế độ ăn uống không hợp lý


Thường xuyên bỏ các bữa ăn, làm cho cơ thể không được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Ăn những thức ăn nặng mùi như hành tỏi, mắm sẽ chỉ làm cho mùi hôi miêng của bạn thêm nồng nặc. ngoài ra, nếu bạn sử dụng nhiều các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia,… thì ngoài bệnh hôi miệng bạn sẽ còn mắc phải các bệnh về hô hấp và hệ tiêu hóa.

cách chữa hôi miệng nhanh nhất 3
Hãy cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần
 Tuy nhiên cách chữa hôi miệng nhanh nhất trong trường hợp này là xây dựng các bữa ăn hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng và hạn chế ăn các thực phẩm gây mùi cũng như không nên sử dụng các chất kích thích. Nếu chỉ một ly rượu hay bia sau mỗi bữa ăn thì có thể chấp nhận được vì đây là thói quen rất tốt cho tiêu hóa.

3. Chữa các bệnh gây hôi miệng từ bên trong cơ thể


Nếu các bạn gặp một số bệnh về hô hấp như viêm phổi, nhiễm trùng phỗi mãn tính, viêm xoan, viêm phế quản, viêm nhiễm đường hô hấp,… thì hơi thể của bạn khi thở ra sẽ có mùi hôi nặng. Cùng với đó là một số bệnh về răng miệng như nhiệt miệng, lỡ miệng, viêm nha chu, thoát vị thức quản hay trào ngược dịch dạ dày cũng sẽ gây ra mùi hôi khó chịu cho hơi thở. Ở trường hợp này, sử dụng kết hợp các loại thảo dược là cách chữa trị hôi miệng nhanh nhất. Các thảo dược quý thường hay được dùng để chữa một số bệnh về hô hấp cũng như hệ tiêu hóa là:

cách chữa hôi miệng nhanh nhất 4
Thảo dược là phương pháp tốt nhất chữa hôi miệng
  • Hoàng liên, có tác dụng khử nhiệt độc, trừ thấp nhiệt ở TỲ Vị, an tâm, giải độc Khinh phấn, sát trùng, rất tốt cho việc chữa trị nhiệt miệng, lở loét do nhiệt độc, hỗ trợ chữa bệnh tiêu hóa như kiết lỵ, tiêu chảy.
  • Hương nhu hay còn gọi là hương nhung, mật phong thảo, có tác dụng đau bụng, nôn mữa, khí hàn thấp, thanh thử, lợi thấp, khử trùng.
  • Hoàng cầm, có tác dụng tiêu cốc, hạ huyết bế, trừ thấp nhiệt, dùng để chữa các loại nhiệt, ung nhọt, nhiễm trùng đường hô hấp trên, chảy máu cam…

Tuy đây là cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhưng các thảo dược ở trên rất khó tìm kiếm và bào chế để sử dụng. Hiện nay trên thị trường cũng có một loại thảo dược đã được nghiên cứu và bào chế từ những loại thảo dược được nhắc đến ở trên và những thảo dược quý hiếm khác. 

cách chữa hôi miệng nhanh nhất 5


Hương Vị Tố được bào chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên – người sáng lập nên nhà thuốc Hoa Đà nổi tiếng trên khắp thế giới. Đặc biệt hôn là loại thảo dược này hiện đang được dùng để chữa trị cho hơn 400.000 bệnh nhân ở các nước Mỹ, Anh, Pháp, Việt Nam, Canada…

4. Tránh để miệng khô


Do bạn uống không đủ nước nên miệng thường bị khô, làm cho tuyến nước bọt tiết ra không đủ để vệ sinh răng, các mô và cân bằng các chất trong khoang miệng. Từ đó khiến cho các tế bào trong khoang miệng chết đi và các vi khuẩn nhanh chóng phân hủy, gây ra mùi hôi cho miệng. Cách chữa hôi miệng nhanh chóng khắc phục tình trạng này là uống nhiều nước, khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp nước và chất xơ cho hệ tiêu hóa.

cách chữa hôi miệng nhanh nhất 6
Cung cấp đủ nước cũng giảm mùi hôi miệng rất hiệu quả


Các bạn đã hiểu rõ được nguyên nhân và các cách chữa trị hôi miệng nhanh nhất, nếu không nhanh chóng chữa dứt điểm chứng bệnh này sẽ dẫn đến nhiều tác hại mà bạn không bao giờ lường trước. Do đó, hãy áp dụng ngay những phương pháp trên để có được hơi thở thơm tho như bạn mong muốn.

Chúc bạn thành công! 

1 nhận xét:

  1. mình đang rất chán nản về vấn đề hôi miệng đây. Mình luôn vệ sinh sạch sẽ răng miệng, tránh xa những đồ ăn, thức uống có thể gây mùi, lấy cao răng thường xuyên nhưng vẫn bị hôi miệng. Mình luôn cố gắng hạn chế nói chuyện với mn xung quanh, đã thử dùng rất nhiều cách rồi mà không thể khỏi được. Mình thấy trên trang chuanroi:chữa trị hôi miệng tận gốc có giới thiệu Detoxic, không biết có hiệu quả k nữa. ai dùng rồi chỉ mình vs. Cảm ơn nhiều

    Trả lờiXóa