Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

5 bài thuốc chữa trị hôi miệng hiệu quả nhất


Bệnh hôi miệng hay là hơi thở có mùi hôi khi thở ra là bệnh rất thường thấy ở mọi người, dù nam giới hay nữ giới, người bệnh hay người khỏe mạnh, ai cũng có nguy cơ mặc phải căn bệnh này. 



Nhiều người vẫn nghĩ rằng đây là căn bệnh khó có thể chữa khỏi, hoặc nếu có thì cũng sẽ rất khó khăn. Nhưng có 5 bài thuốc chữa trị hôi miệng hiệu quả nhất mà ít người biết đến.

thuốc chữa hôi miệng 1
Hôi miệng - căn bệnh khó chịu


Tác hại khó lường và Nguyên nhân của bệnh hội miệng


Thống kê cho thấy, có khoảng 40% dân số Việt Nam mắc bệnh hôi miệng. Người mắc bệnh hôi miệng sẽ rất khổ sở trong sinh hoạt hằng ngày, tạo rào cản vô hình với mọi người, cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp, có thể gây cho đối phương khó chịu khi trao đổi trực tiếp với bạn.

Nguyên nhân chính gây bệnh hôi miệng là do bạn mắc phải một số bệnh trong khoang miệng như viêm nướu, viêm lưỡi, sâu răng, khô miệng, nhiệt miệng, viêm apidan, viêm tuyến nước bọt… hoặc do chế độ ăn uống của bạn không hợp lí, bữa ăn không cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Do bạn vệ sinh khoang miệng chưa đúng cách, để lại nhiều mảng bám trên răng sau khi ăn… Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn dễ mắc bệnh hôi miệng nhưng vẫn còn có 5 bài thuốc chữa trị hôi miệng hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này.

Những thói quen tốt giúp bạn tránh hôi miệng


thuốc chữa hôi miệng 2
Đánh răng thường xuyên sau mỗi bữa ăn là một thói quen tốt.


Hôi miệng là một căn bệnh rất khó chịu và đã làm nhiều người khổ sở, vì vậy cần phải chữa khỏi nhanh chóng. Tuy nhiên phòng bệnh hơn chữa bệnh. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ một số cách phòng chống bệnh hôi miệng:

  • Hạn chế ăn thức ăn gây hôi miệng như hành, tỏi,…
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: chải răng 3 lần một ngày, đặc biệt là vùng lưỡi, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ mảng bán thức ăn trên răng.
  • Đến bác sĩ nha khoa kiểm tra răng định kỳ dù bạn có bị hôi miệng hay không. Lưu ý, khi bạn bị hôi miệng dai dẳng, không cải thiên được hơi thở thì hãy đến ngay bác sĩ nha khoa để kiểm tra để tránh các bệnh liên quan, nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, khi bạn đã mắc bệnh rồi thì có thể dùng một số bài thuốc điều trị hôi miệng hiệu quả sau đây:

Bài thuốc trị hôi miệng hiệu quả


1. Ngò gai

Ngò gai còn gọi là ngò tàu, có tác dụng kích thích tiêu hóa, rất tốt để cại thiện các bệnh về hệ tiêu hóa. Ngoài ra còn có tác dụng khử mùi, giải khí. Bạn dùng 30g ngò gai cùng một tí muối, sắc lấy nước dùng làm nước súc miệng 5 lần/ngày sẽ cho kết quả ngay.

2. Lá bạc hà.

Bạc hà có vị the the, thơm mát, có tính sát khuẩn vè khử mùi rất tốt. Từ xưa, bạc hà đã được ông cha ta sử dụng để làm một số bài thuốc chữa bệnh. Có thể ăn sống là bạc hà hoặc dùng lá bạc hà già, giã nhuyễn để lấy nước cốt sau đó pha với nước lọc để súc miệng theo tỉ lệ 1:2. Đó là 2 cách dùng bạc hà như là thuốc chữa bệnh hôi miệng.


thuốc chữa hôi miệng 3
Bạc hà là bài thuốc trị hôi miệng đơn giản và rất hiệu quả

3. Hương Nhu.

Hương nhu có vị cay, hương thơm, không có độc tính, được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh. Bạn cho 20g hương nhu sắc hung với 200ml nước xuống còn 1/3, dùng nước đó để uống hay súc miệng hằng ngày đều tốt. Lưu ý bạn nên dùng vào buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

4. Hoàng Liên
Hoàng Liên có tác dụng giải nhiệt, thanh tuyền, lương huyết. Cho 10g Hoàng Liên, 10g quy thân, 20g sinh địa, 10g thăng ma, 10g đơn bì vào 500ml nước, sắc cho tới còn 1/2 lượng ban đầu, Chia ra 3 lần uống trong ngày.

5. Bài thuốc chữa trị hôi miệng hiệu quả nhấtHương Vị Tố

Phương thuốc được nghiên cứu và bào chế ra từ những loại thảo dược tốt nhất để chữa bệnh hôi miệng như Hoàng Liên, Hương Nhu, Phục Linh… Hương Vị Tố là bài thuốc trị hôi miệng hiệu quả nhất.

thuốc chữa hôi miệng 4
Thành phần: Binh lang, Sơn tra, Hoàng liên, Phục linh, Hoắc hương, Hương nhu, Hoàng cầm, Trần bì, Chỉ xác, Hậu phác, Thần khúc, Tri mẫu.

Cách dùng: Uống một lượng 1 muỗng café mỗi lần uống, ngày uống 2 lần.

Hương Vị Tố là thảo dược được nghiên cứu và bào chế tại trụ sở chính Số 11210 Bellaire Blvd, Suite 126B, Thành phố Houston, Tiểu Bang Texas, Hoa Ky, Zip code TX 77072. Bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên – người sáng lập nên nhà thuốc Hoa Đà nổi tiếng trên khắp thế giới.

thuốc chữa hôi miệng 5


Sản phẩm đã và đang chữa trị cho hơn 400.000 bệnh nhân tại các nước như: Pháp, Anh, Mỹ, Canada, Việt Nam…

2 nhận xét: