Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

7 cách chữa trị bệnh hôi miệng hiệu quả nhất hiện nay

Hôi miệng là bệnh lý phổ biến, thường hay gặp hiện nay, bất kể ở độ tuổi nào. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra tính trạng này. Bệnh hôi miệng là tình trạng phát ra mùi hôi hoặc mùi khó chịu khi miệng bạn thở ra.

Có rất nhiều phương pháp trị hôi miệng nhưng có 7 cách chữa trị bệnh hôi miệng hiệu quả nhất hiện nay.

cách chữa hôi miệng 1
Sẽ ra sao nếu bạn có một khuôn mặt đẹp nhưng lại bị chứng hôi miệng?

Nguyên nhân gây bệnh hôi miệng

Người mắc bệnh hôi miệng thường không biêt lý do mình mắc bệnh nên cũng khó khăn trong việc điều trị bệnh hôi miệng. Do đó người bệnh thường có tâm lý tự ti, mất tự tin trong giao tiếp với mọi người, hay ngại tiếp xúc và sợ người khác chê cười.

Vậy chúng ta sẽ tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng và cách chữa hôi miệng hiệu quả.

  • Do người bệnh đã mắc các bệnh về răng miệng trước đó như nha chu, viêm nứu, nhiệt miệng…
  • Do người bệnh mắc phải một số bệnh về hệ tiêu hóa như đau dạ dày, chứng rối loạn tiêu hóa hay hở van dạ dày nên gây cho hơi thở có mùi hôi.
  • Do không vệ sinh răng sạch sẽ, thức ăn dính vào kẽ răng sau khi ăn và vi vị vi khuẩn phân hùy số thức ăn đó trong khoang miệng và gây hôi miệng.
  • Do ít vệ sinh lưỡi, bựa rêu trắng bám nhiều ở lưỡi, khi vi khuẩn phân hủy sẽ gây mùi hôi, đây cũng là nguyên nhân khiến cho việc chữa trị hôi miệng khó khăn.
  • Do chân răng xuất hiện nhiều cao răng, là nơi thuận lợi để vi khuẩn bán vào gây hôi miệng.
  • Hút thuốc cũng là nguyên nhân gây hôi miệng, đặc biệt là sẽ làm cho răng bị ố, xỉn màu.

cách chữa hôi miệng 2
Hút thuốc không chỉ gây hôi miệng mà còn tác hại đến nhiều bộ phận cơ thể khác

  • Ăn nhiều thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi, những thức ăn giàu đạm và chất béo sẽ làm cho vi khuẩn khoang miệng hoạt động mạnh, gây ra mùi hôi.
  • Không uống đủ nước để bù đắp nước cho cơ thể và khiến khô khoang miệng cũng gây ra mồ hôi.
  • Do người bệnh mắc bệnh viêm nhiễm hệ hô hấp như viêm phổi, viêm họng.
  • Do lượng hormon của cơ thể người phụ nữ thay đổi khi tới thời kỳ mãn kinh, hoặc do ăn uống không đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, làm cho cơ thể bị suy nhược cũng sẽ gây ra tình trạng hôi miệng.
  • Ngoài ra còn có một số nguyên nhân hiếm gặp như hội chứng Fish odor syndrome còn được gọi là hội chứng mùi cá ươn, khiến cho da và khoang miệng có mùi hôi.

Cách nhận biết bệnh hôi miệng rất đơn giản

Vậy làm thế nào để chắc chắn rằng mình không bị bệnh hôi miệng và để mình tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày? 

  • Nhận định khách quan: Hãy nhờ người khác đánh giá, mặc dù mọi người đều rất tế nhị và lịch sự nên sẽ không thể nó ra với bạn. Tuy nhiên, bạn có thể phán đoán qua thái độ và cử chỉ của người đang nói chuyện trực tiếp với bạn.
  • Ngoài ra có một số phòng khám hiện đại có thể dùng Halimeter để đo nồng độ hôi trong khoang miệng của bạn.
  • Chủ quan: Nhiều người tự kiểm tra hơi thở của mình bằng cách thở vào lòng bàn tay sau đó ngửi mùi. Hoặc các bạn có thể tự liếm vào mu bàn tay của bạn, đợi vài giây cho nước bọt bốc hơi và ngửi. 

cách chữa hôi miệng 3
Hôi miệng cần được chữa trị càng nhanh càng tốt!

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẽ cho các bạn một số cách để giúp các bạn trị hôi miệng hiệu quả, có được sự tư tin khi giao tiếp và không bị tự ti trong bất cứ tình huống nào.

Cách chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất hiện nay:

1. Chanh

Chay có tính khử mùi hôi, ngậm một vài lát chanh sẽ giúp giảm thiểu được mùi hôi. Tuy nhiên trong chanh có chứa acid, sẽ gây ảnh hưởng tới nứu, lợi, những nơi rất dễ bị tốn thương.

2. Uống nước đầy đủ

70% cơ thể là nước. Uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tạo ra nước bọt và cuốn trôi những vi khuẩn, mảng bám trong khoang miệng. 

cách chữa hôi miệng 4
Uống nước không chỉ giúp giảm bớt mùi hôi mà còn rất tốt cho cơ thể

3. Tinh dầu thơm

Các thỏa mộc có sẵn trong thiên nhiên như bạc hà, đinh hương, thì là có thể giúp giảm mùi hôi của hơi thở, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và kích thích tiết nước bọt. Khi nhai lá bạc hà, thì là sau mỗi bữa ăn sẽ có công dụng tốt hơn.

4. Giấm rượu táo

Giấm rượu táo là loại nước vệ sinh khoang miệng tốt có thể giúp tiêu diệt mùi khó chịu. Súc miệng với 10ml giấm rượu táo và một ly nước lọc sẽ làm tan cao răng, giảm thiểu được vi khuẩn có hại cho khoang miệng.

5. Rau xanh

Rau quả tươi chứa chất xơ và diệp lục cũng giúp cải thiện mùi hôi cho miệng. Chất sơ giống như chiếc bàn chải giúp loại bỏ thức ăn và mảng bám còn dính lại sau bữa ăn, và giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa. Chất xơ luôn cần trong bữa ăn của bạn để giảm thiểu mùi hôi và các bệnh về hệ tiêu hóa.

cách chữa hôi miệng 5
Tại Việt Nam rau xanh rất rẻ cho nên đừng ngần ngại ăn nó mỗi ngày nhé!

6. Soda

Soda là một cách khử mùi rất tốt. Soda kết hợp với một ít bạc hà, tinh dầu chanh, khoảng 100ml nước và được dùng như là nước súc miệng. Hơi thở của bạn sẽ sớm được cải thiện.

Hương Vị Tốthuốc chữa bệnh hôi miệng hiệu quả nhất do đã được nghiên cứu và tạo ra từ những thảo dược tốt nhất từ thiên nhiên như Hoàng Liên, Phục Linh, Hoàng Cầm, Trần Bì, Binh Lang, Sơn Trà, Hương Nhu, Tri Mẫu. Đây là những loại thảo dược được ông cha ta sử dụng từ hàng ngàn năm trước để chữa bệnh.

cách chữa hôi miệng 6

Hương Vị Tố là thảo dược được bào chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên – người sáng lập nên nhà thuốc Hoa Đà, có trụ sở chính tại: Số 11210 Bellaire Blvd, Suite 126B, Thành phố Houston, Tiểu Bang Texas, Hoa Ky, Zip code TX 77072.

cách chữa hôi miệng 7

Sản phẩm đã và đang phục vụ cho hơn 400.000 bệnh nhân tại các nước như: VN, Canada, Mỹ, Pháp, Anh,...

>> Xem chi tiết sản phẩm Hương Vị Tố Hoa Đà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét