Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

4 Bài thuốc Đông y chữa hôi miệng cực hay

Chữa bệnh bằng đông y trước nay luôn là một phương pháp được mọi người tin dùng. Đặc biệt đối với những người mắc bệnh hôi miệng thì việc điều trị bằng đông y lại càng phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta biết những bài thuốc chữa hôi miệng bằng đông y đơn giản mà hiệu quả.

Chữa hôi miệng bằng đông y đã được dùng từ xưa đến ngày nay

Như chúng ta đã biết, bệnh hôi miệng do rất nhiều nguyên nhân gây nên và tuỳ theo từng nguyên nhân mà có cấp độ nặng nhẹ khác nhau và có phương pháp điều trị khác nhau. Vậy với từng nguyên nhân thì đông y chữa như thế nào?

- Thứ nhất, trường hợp hôi miệng do bệnh viêm xoang. Viêm xoang khiến tỳ bị suy yếu, nước dịch kết dính lại thành đờm, đờm qua can và vị bị đặc lại ở cuống họng và xoang khiến cho thức ăn khi đi qua cuống họng bị bám lại gây ra mùi hôi. Với trường hợp này, bạn nên sử dụng bài thuốc sau:

Phải chữa hôi miệng để không còn khoảng cách

      + Nguyên liệu: 240g bạc hà, 120g xuyên khung, 120g lá kinh giới, 60g khương hoạt, 60g bạch chỉ, 60g chích cam thảo, 45g phòng phong, 40g tế tân.
      + Cách làm: Tán mịn thành bột tất cả những nguyên liệu trên, cho vào cái bát mỗi loại một muỗng thêm vào một xíu nước sao cho tạo thành bánh thuốc đặc.
      + Cách dùng: Đem bột vo thành viên rồi ngậm vào mỗi buổi sáng khoảng một vài phút, sau đó nuốt luôn.

- Thứ hai, nếu hôi miệng do việc hở tâm vị khiến dịch từ dạ dày tiết ra rồi lên miệng, gây nên mùi khó chịu thì có thể dùng bài thuốc sau để trị:

     
    + Nguyên liệu: 90g cam thảo, 45g quế tâm, 45g tế tân, 30g xuyên khung, 15g đinh hương.
      + Cách làm: Tất cả những nguyên liệu trên đem tán thành bột mịn và đem trộn với mật ong làm thành viên thuốc khoảng 5g.
      + Cách dùng: Mỗi ngày trước khi đi ngủ uống một viên.

- Thứ ba, đối với những người bị hôi miệng do thấp nhiệt thì nên sử dụng bài thuốc sau:

      + Nguyên liệu: 30g thạch cao, 18g mạch môn đông, 9g trúc diệp, 8g gạo, 5g nhân sâm, 4g bán hạ chế, 3g cam thảo.
      + Cách làm: Sắc tất cả các loại thuốc trên với một lượng nước vừa đủ, chờ cho đến khi nước sôi và các chất trong thuốc đã ra hết (khoảng 15 -20 phút)
      + Cách dùng: Uống nước thuốc trên mỗi ngày 3 lần
Bài thuốc này giúp cho bạn giải thoát được luồng hơi nóng trong người, miệng lưỡi không bị khô ráo, tránh gây nên mùi hôi khó chịu.

Điều trị hôi miệng bằng đông y rất đễ thực hiện, phải làm ngay thôi!

Như vậy, việc ấp dụng các bài thuốc chữa bệnh hôi miệng bằng đông y cũng tuỳ thuộc vào từng nguyên nhân gây bệnh mà có những bài thuốc khác nhau. Do đó, trước khi sử dụng thuốc bạn nên tìm hiểu hoặc đến bác sĩ khám để có thể sử dụng thuốc đúng cách nhé!

Gợi ý bài thuốc Đông y chữa hôi miệng đã được bào chế sẵn:

Hương Vị Tố là một bài thuốc thảo dược, được tổng hợp và bào chế từ những loại thảo dược quý hiếm khác để giúp mọi người có thể chữa trị tình trạng hôi miệng an toàn trong thời gian nhanh nhất và hiệu quả nhất



Như đã nói, với thành phân là các loại thảo dược từ thiên nhiên như Hoàng liên, Phục linh, Hoàng cầm, Trần bì, Binh lang, Sơn tra, Chỉ xác, Hoắc hương, Hương nhu, Hậu phác, Thần khúc, Tri mẫu. Có thể nói, Hương Vi Tố là một thần dược trong việc điều trị bệnh hôi miệng vì đả và đang đươc hơn 400.000 bệnh nhân ở các nước sử dụng để diều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét