Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Cách khử mùi hôi miệng do thức ăn gây ra

Cách khử mùi hôi miệng. Ăn uống là việc mà mỗi người phải thực hiện hằng ngày để duy trì sự sống. Tuy nhiên, sau mỗi bữa ăn, miệng bạn thường xuất hiện những mùi hôi khó chịu thì bạn nên cẩn thận vì có thể chính những gì bạn ăn trước đó đã gây ra mùi hôi.
Vậy có cách khử mùi hôi miệng do thức ăn gây ra không? Và cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh hôi miệng là gì?

cách khử mùi hôi miệng 1
Hơi thở có mùi của bạn sẽ làm cho mọi người khó chịu


Hôi miệng là một bệnh lý khó nói với nhiều người mà hơi thở có mùi khó chịu khi nói. Mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại gây rất nhiều phiền phức cho bản thân và mọi người xung quanh. Khi bạn giao tiếp mọi người thì mùi hôi trong miệng bạn sẽ được người xung quanh ngửi trực tiếp nên họ sẽ cảm thấy thực sự khó chịu. Từ đó mà mọi người sẽ không muốn tiếp xúc với bạn, dần dần bạn bị mất đi các mối quan hệ bạn bè, xã hội. Ngoài ra, bệnh hôi miệng có thể là biểu hiện của một số bệnh bên trong cơ thể mà bạn chưa nhận ra như đau dạ dày, viêm phổi. ung thư….

Nguyên nhân chủ yếu là đâu?


Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh hôi miệng nhưng nguyên nhân chính là do thức ăn bạn dùng hằng ngày. Trước tiên là những thực phẩm bạn ăn hằng ngày có thể gây mùi rất nặng cho hơi thở của bạn như tỏi, hành, mắm.. đây là những thực phẩm giữ lại mùi rất lâu nên sẽ gây hơi thở bạn có mùi hôi lâu. Ngoài ra, một loại thực phẩm cũng gây hôi miệng nữa mà rất ít người để ý đến, đó chính là những thức phẩm có chứa nhiều đường Cacbonhydrat, đầy là thức ăn ưa thích của vi khuẩn trong khoang miệng của bạn. Khi gặp những thực phẩm có chứa nhiều đường thì vi khuẩn sẽ hoạt động và phát triển mạnh mẽ sẽ gây nên tình trạng hôi miệng.

cách khử mùi hôi miệng 2
Mảng bám, cao răng là nơi an toàn để vi khuẩn ẩn nấu.

Một nguyên nhân nữa cũng rất quan trọng là những mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng, đây cũng là một nguyên nhân chính khiến bạn mắc phải bệnh hôi miệng hoặc tình trạng hôi miệng của bạn ngày càng nặng thêm. Sau bữa ăn, thức ăn sẽ còn sót lại trên răng rất nhiều, nếu không chải răng và súc miệng sạch sẽ thì đây là môi trường lý tưởng để vi khuẩn hoạt động và phát triển nhanh chóng. Vì vậy, sau mỗi bữa ăn các bạn cần vệ sinh khoang miệng sạch sẽ, và nên chú ý là hãy sử dụng chỉ nha khoa để lấy thức ăn thay vì tăm để tránh tổn thương nướu răng và lấy sạch sẽ mảng bám thức ăn.

Cách khử mùi hôi miệng do thức ăn gây ra.


1. Táo


cách khử mùi hôi miệng 3
Táo không chỉ tốt cho răng miệng mà còn rất tốt cho hệ tiêu hóa

Theo một nghiên cứu khoa học mới nhất được nhắc đến trên tạp chí Food Science, táo tươi có thể trị được mùi hôi khó chịu từ thành phần emzym có trong tỏi. Bạn có thể ăn một ít táo sau mỗi bữa ăn để khử mùi hôi cho hơi thở hoặc bạn cũng có thể súc miệng bằng nước dấm táo nguyên chất, hoặc pha nước dấm táo với một ly nước lọc để dùng sau mỗi bữa ăn.

2. Thảo dược thiên nhiên


Thảo dược là một phương pháp tuyệt vời để chữa bệnh hôi miệng, vì đây là những loại thảo dược quý giá từ thiên nhiên, không gây hại, gây ra tác dụng phụ đến sức khỏe người bệnh. Và thảo dược đã được ông cha ta sử dụng để chữa trị bệnh từ xa xưa.

Hiện nay trên thị trường có một loại thảo dược được bào chế từ rất nhiều loại thảo dược như Hoàng Liên, Phục Linh, Hoàng Cầm, Trần Bì, Binh Lang, Sơn Trà, Hương Nhu, Tri Mẫu có tác dụng chữa hôi miệng có tên Hương Vị Tố.

cách khử mùi hôi miệng 4



Hương Vị Tố là một phương thuốc được nghiên cứu và bào chế từ những loại thảo dược thiên nhiên quý hiếm từ xa xưa bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên – Người sáng lập ra nhà thuốc Hoa Đà nổi tiếng khắp thế giới có trị sở đặt tại Hoa Kỳ.

>> Xem chi tiết sản phẩm Hương Vị Tố Hoa Đà


Cách ăn uống chữa hôi miệng hiệu quả


  • Uống nước đầy đủ, giúp giảm tình trạng khô miệng.
  • Cung cấp kẽm cho cơ thể. Kẽm rất cần thiết cho hệ miễn dịch của cơ thể và sức khỏe răng miệng. Bạn có thể hấp thu kẽm từ nội tạng động vật, cacao…
  • Tăng cường lợi khuẩn cho khoang miệng để hỗ trợ tiêu hóa và giúp làm sạch khoang miệng. Cách tốt nhất là dùng hai hủ sữa chua một ngày để bổ sung lợi khuẩn cho răng miệng.
  • Ăn nhiều rau, củ, quả có lợi rất nhiều cho cơ thể và răng miệng. Trong rau, củ có nhiều vitamin C và chất xơ, giúp tăng cường hệ miễn dịch và hô trợ tiêu hóa rất tốt.
  • Xây dựng thói quen uống trà xanh. Trà xanh có tính giải độc, khử mùi rất tốt nên sẽ giảm được tình trạng hôi miệng cho bạn.
Các cách khử mùi hôi miệng do thức ăn gây ra và cách ăn uống phù hợp để chữa hôi miệng đã được chúng tôi kể ra. Hãy nhanh áp dụng theo để đẩy lùi bệnh hôi miệng nhé.

Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét