Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Bị hôi miệng phải làm sao để chữa tận gốc

Hôi miệng phải làm sao? Bệnh hôi miệng là bệnh không quá nguy hiểm đến tình trạng sức khỏe, tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người mắc phải mặc dù đã vệ sinh, bảo vệ răng miệng rất kỹ. Nhiều người còn cho rằng đây là căn bệnh nan y không thể chữa khỏi và đó là một suy nghĩ sai lầm.
Vậy khi bị hôi miệng phải làm sao để chữa tận gốc? Là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra để giải quyết căn bệnh hôi miệng này.

hôi miệng phải làm sao 1
Bạn có thật sự tự tin khi bị hôi miệng?


1. Vệ sinh răng miệng không đúng cách


Vệ sinh răng miệng kém là nguyên nhân chính gây nên các bệnh về răng miệng. Lượng thức ăn còn sót lại sau mỗi bữa ăn là nơi thích hợp để vi khuẩn bám vào và bắt đầu hoạt động phân hủy trức tiếp trong khoang miệng. Môi trường ẩm ướt và nhiều mảng bám thức ăn là nơi thích hợp để vi khuẩn phát triển, hoạt động sinh ra các hợp chất lưu huỳnh có mùi trứng thôi trong miệng. Do đó, bạn cần phải chải răng, súc miệng sau mỗi bữa ăn, sử dụng chỉ nha khoa thay vì các loại tăm để lấy hết thức ăn còn sót lại. Đặc biệt phải nhớ chải lưỡi để lấy hết các mảng rêu trắng trên lưỡi.

2. Cung cấp không đủ nước cho cơ thể


hôi miệng phải làm sao 2
Uống nước đầy đủ sẽ giảm thiểu được mùi hôi miệng

Khi cơ thể thiếu nước, các tuyến nước bọt sẽ tiết ra không đủ nước bọt để vệ sinh khoang miệng, cuống trôi các vi khuẩn gây mùi. Hơn nữa, nước bọt trong miệng sẽ tạo ra điều kiện sống cho các tế bào, nếu không tiết đủ nước bọt thì các tế bào sẽ chết và phân hủy, gây mùi hôi cho miệng. Ngoài ra, khoang miệng còn có thể bị mất nước ngoài ý muốn, khi không thể thở bằng mũi thì người bệnh sẽ thở bằng miệng, gây nên tình trạng khô miệng nên nếu không bổ sung nước đầy đủ thì miệng rất dễ bị hôi.

3. Dùng quá nhiều thức phấm có hại cho răng miệng


Hành, tỏi là hai thực phẩm gây mùi hôi miệng mà có thể bạn đã biết, tuy nhiên còn một số thức phẩm cũng có thể gây mùi hôi cho miệng nếu bạn không chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng. Các thức phẩm có chứa nhiều đường Carbohydrate là thức ăn ưa thích của các loại vi khuẩn trong khoang miệng.

4. Bệnh về đường hô hấp


hôi miệng phải làm sao 3
Những vấn đề về hô hấp là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng

Nghẹt mũi, viêm xoang, nhiễm trùng sẽ gây mủ trong các xoang mũi tạo ra mùi hôi. Để muốn giảm mùi hôi thì chúng ta cẩn phải làm sạch xoang mũi bằng nước muối hoặc đến gặp trực tiếp bác sĩ để chữa trị kịp thời. Viêm Amidan hoặc viêm họng cũng có thể gây mùi hôi cho miệng. Hằng ngày nên uống nhiều nước và súc muộng bằng nước muối để tiêu diệt các vi khuẩn trong miệng.

5. Bệnh về hệ tiêu hóa


Người mắc phải các căn bệnh về đường tiêu hóa như đau bao tử, khó tiêu, ợ chua, trào ngược dịch dạ dày sẽ khiến cho hơi thở của họ có mùi hôi. Ngoài ra, ở một số trường hợp đặc biệt, hôi miệng và biểu hiện của một số bệnh nghiêm trọng như ung thư ở dạ dày, họng, mũi… dù đã vệ sinh răng miệng đúng cách và kỹ lưỡng.

Chúng ta đã hiểu được các nguyên nhân gây nên hôi miệng và tác hại của nó. Vậy khi chúng ta mắc phải căn bệnh này thì chúng ta cần phài làm gì để giải quyết tận gốc?

Bị hôi miệng phải làm sao để chữa tận gốc?


Để chữa trị được bệnh hôi miệng thì cần phải xác định được các nguyên nhân gây bệnh sau đó mới tìm hướng chữa trị. Chúng ta cần phải vệ sinh khoang miệng đúng cách và sạch sẽ, lấy hết các mẫu thức ăn còn sót lại sau khi ăn, nếu răng bị sâu hoặc gặp các vấn đề nghiêm trọng hơn về răng miệng thì nên đến trực tiếp phòng khám để chữa trị kịp thời. 

hôi miệng phải làm sao 4
Trái cây, rau củ chứa nhiều vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể



Cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, ăn nhiều trái cây, rau quả để cung cấp chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể. Hạn chế tối đa sử dụng bia, rượu, thuốc lá và các chất kích thích khác cũng sẽ giúp mùi hôi miệng giảm đi rất nhiều. Đặc biệt, sử dụng thảo dược và một phương pháp tối ưu để chữa trị căn bệnh hôi miệng này tận gốc.

Hương Vị Tố là một sản phẩm được nghiên cứu và bào chế từ những loại thảo dược quý từ thiên nhiên như Hoàng Liên, Phục Linh, Hoàng Cầm, Trần Bì, Binh Lang, Sơn Trà, Hương Nhu, Tri Mẫu, là những loại thảo dược đã được ông cha ta nghiên cứu và sử dụng để chữa bệnh từ lâu đời.

hôi miệng phải làm sao 5


Hương Vị Tố, loại thảo dược được bào chế bởi Đông Y Sỹ Cảnh Thiên – người sáng lập nên nhà thuốc Hoa Đà. Sản phẩm của ông đã và đang được hơn 400.000 bệnh nhân trên khắp thế giới sử dụng và điều trị như Hoa Kỳ, Việt Nam, Canada, Anh,…





Bị hôi miệng phải làm sao để chữa tận gốc? Giờ đây không phải là câu hỏi khó trả lời với bất kỳ ai, mọi người đều có thể tự mình chữa trị được căn bệnh này tại nhà rất đơn giản.


Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét:


  1. Cảm ơn bài viết chia sẻ thông tin. Mình đọc ở trang Chuanroi.vn có chia sẻ rất nhiều công dụng của detoxic như: chữa hôi miệng, diệt ký sinh trùng, tẩy giun sán, thanh lọc cơ thể hiệu quả... Không biết nó có thật sự tốt không, 1 sản phẩm mà có nhiều công dụng hay.

    Trả lờiXóa